Back Stop Arrangment (รูปแบบการจัดวาง Back Stop) โดยทั่วไปแล้ว Low Speed Back Stop Type จะติดตั้งที่แกนเพลาซึ่งต่อขยายมาจาก Shaft ของ Drive Pulley ด้านตรงข้ามกับDrive Unit ตามรูปด้านล่าง
การติดตั้งลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นการติดตั้งที่ดีที่สุดของ Low Speed Back Stop Typeในระบบลำเลียง เพราะประกอบติดตั้งง่ายแยกส่วนกับ Drive Unit ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม ดังนั้นจึงลดความยุ่งยากในการติดตั้งและบำรุงรักษาทั้ง Back Stop และ Drive Unit รวมถึงการซ่อมบำรุงและการติดตั้งตัว Back Stop เองอีกด้วย อย่างไรก็ตามในบางกรณีด้วยข้อจำกัดของพื้นที่, อุณหภูมิ, Gear, Pulley หรือ Drive Arrangement ทำให้มีความจำเป็นต้องติดตั้ง Back Stop ในตำแหน่งอื่นๆในลักษณะที่แตกต่างกันไปดังนี้
ลักษณะการติดตั้ง Back Stop สำหรับระบบลำเลียงใช้ Motor ขับตัวเดียวและ Back Stop เพียงตัวเดียวจากรูปจะสังเกตเห็นว่า Back Stop สามารถติดตั้งอยู่ข้างเดียวกับ Drive Unit ก็สามารถกระทำได้เช่นกันขึ้นอยู่กับ Design Lay Out ของGear Box
ลักษณะการติดตั้ง Back Stop แบบ 2 Unit Drive แต่ใช้ Back Stop เพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้นข้อควรระวังของการติดตั้งลักษณะนี้ก็ควรต้องแน่ใจว่า Back Stop ที่เลือกใส่ไปในระบบนั้นสามารถรองรับแรงบิด (Torque) ของชุดขับทั้งสองชุดได้อย่างแท้จริง
ลักษณะการติดตั้ง Back Stop แบบ 2 Unit Drive 2 Back Stop แนะนำให้เลือกใช้ Back Stop แต่ละตัว ที่แรงบิด (Torque) 60 % ของแรงบิดรวมเท่านั้น
ลักษณะการติดตั้ง Back Stop ร่วมกับชุด Dual Pulley Drive & 4 Unit Driveโดยต้องพิจารณาติดตั้ง Back Stop ถึง 4ชุด ส่วนมากการติดตั้ง Back Stop ในลักษณะนี้จะอยู่ในระบบลำเลียงที่มีขนาดใหญ่มาก
ลักษณะการติดตั้ง Back Stop ร่วมกับชุด Dual Pulley Drive & 2 Unit Drive |