ReadyPlanet.com
dot
Line ID
dot


1) จำหน่ายสายพานยางดำรายย่อยแล้วครับ

 จำหน่ายสายพานยางดำรายย่อยแล้วครับ

           หลังจากที่บริษัท  คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด (Conveyor Guide Co.Ltd.)ได้ลงบทความเรื่องสายพานลำเลียง D.I.Y  แบบยางดำ คุณทำเองได้ ปรากฏว่ามีเสียงตอบรับมาถึงเราดีมากทั่วทุกภาค จากเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน ถึงใต้ กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช อิสาน สุรินทร์ กาฬสินธุ์ และภาคกลางอีกหลายจังหวัด ที่เราภูมิใจสุดๆก็คือ เสียงจากผู้อ่านที่อยู่ห่างไกลจากกรุงเทพ ทั้งจากเหนือและอิสาน ได้อุดหนุนผลิตภัณฑ์ของเราแบบ ขายดีเกินคาด แสดงว่ามีคนคิดอย่างเราเยอะเหมือนกัน แฮะ ผลิตภัณฑ์ที่ บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด (Conveyor Guide Co.Ltd.)ได้ Supply ได้แก่อุปกรณ์ต่างๆ ที่เราที่ผลิตและจัดหา เช่น Pulley, ลูกกลิ้ง ขารองลูกกลิ้ง (Roller Bracket), Backstop แต่ได้เรียนกับท่านผู้อ่านไปว่า สำหรับสายพานยางดำ (Rubber Belt) ถ้าซื้อปริมาณน้อยๆ เราก็จัดหาให้ได้ลำบาก เนื่องจากค่าโสหุ้ยและค่าดำเนินการ กินกำไรไปจะหมดแล้ว แต่ท่านผู้อ่านโดยเฉพาะท่านที่อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ เช่น กระบี่ ลำพูน กาฬสินธุ์ สกลนคร ก็ยังให้คำแนะนำว่าอยากจะให้บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด (Conveyor Guide Co.Ltd.) พยายามจัดหน่อยนะ เพราะต่างจังหวัดก็หาซื้อลำบากมากๆๆๆๆ..จะได้อุดหนุนบริษัท  คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด(Conveyor Guide Co.Ltd.) แห่งเดียวแบบ ครบวงจรเลย ซื้อที่เจ้าเดียวจะได้สะดวก ที่สำคัญคือท่านเชื่อใจเราว่าจะเลือกสินค้าให้ท่านได้ถูกต้องและยุติธรรม

          เสียงอื่นใดหลายหมื่นเสียง ก็ไม่ไพเราะเท่าเสียงของท่านลูกค้าแม้แต่เพียง 1 เสียง ที่ท่านแนะนำเรามา นี่แสดงว่า รักและปรารถนาดีต่อกันจริง มีผู้ซื้อดีๆอย่างนี้ มีหรือผู้ขายจะวิ่งหนี นับต่อนี้ไปเราก็จะจัดหา สายพานที่ใช้ในงานลำเลียงประเภทงานหนักมัก เป็นสายพานยางดำ(Rubber Belt) มารับใช้ท่านผู้มีอุปการะคุณ ท่านเรียกใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้ได้เลยครับ

             ตาม  Style ของบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด (Conveyor Guide Co.Ltd.)ต้องพยายามคืนกำไรให้ท่านผู้อ่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียน Website แห่งนี้ เมื่อมาแล้วมีหรือเราจะให้ท่านกลับบ้านมือเปล่า ต้องมีอาหารสมองฝากกลับไปด้วย อยากจะบอกท่านว่า ความรู้สึกของพวกเราที่มีกับท่านคงเหมือนละครเรื่องสามีตีตรารักสามเส้าของเราสามคน พิศุทธิ์ กั้ง สายน้ำผึ้ง ที่พิศุทธิ์ พูดกับกั้งว่า

   

มันมากกว่าความรัก มันมากกว่าความห่วงใย มันมากกว่าเกียรติยศ และ ชื่อเสียง มันคือความรู้สึกที่ผมอยากผูกและพันคุณไว้กับผม”  

 

 ต่อไปนี้คือความรู้ที่ท่านต้องทำความเข้าใจก่อนสั่งซื้อสายพานนะครับขอยกตัวอย่างเฉพาะสายพานผ้าใบที่นิยมใช้กันกว่า 95 ก่อนนะครับ ส่วนสายพานพิเศษแบบอื่นๆ ลองสอบถามเข้ามาได้ รับรองได้คำตอบที่โดนใจแน่ๆ นอกจากสายพานที่ท่านเห็นในภาพเหล่านี้แล้ว เรายังมีความรู้ และจัดหาสายพานแบบพิเศษแบบอื่นๆได้มากมายมากเกินกว่าจะเขียนได้จนหมดครบกระทงความ โทรเข้ามาคุยกันก็แล้วกัน

 

   

สายพานเรียบ ธรรมดา (Flat Belt) 

 

 

  สายพานบั้ง (Pattern Belt)

 

 

 สายพานแบบผนังยืดหยุ่น (Sidewall Belt)

 

 

 

สายพานแบบเส้นลวด (Steel Cord Belt)

 

ตัวอย่างคำสั่งซื้อสายพานผ้าใบที่สมบูรณ์

 ต้องการซื้อสายพานเรียบ หน้ากว้าง 900 มม. EP 125 จำนวน 4 ชั้น หนาบน 4 มม. หนาล่าง 2 มม. เกรด M ยาว 100 เมตร ตัดยาว  

 

    

  การระบุ Specification คำสั่งซื้อสายพานผ้าใบที่สมบูรณ์

 

             เวลาสั่งซื้อสายพาน ผู้ซื้อต้องมีข้อมูล Specification ของสายพานผ้าใบ เอาไว้บอกให้เข้าใจตรงกัน ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดกันภายหลัง ประกอบด้วยสาระสำคัญดังนี้

 

 

1) ประเภทของสายพาน เรียบ,บั้ง, (sidewall)

 

 

 

2) กว้าง (Belt Width) หรือหน้ากว้าง ของสายพานมีหน่วยเป็น mm.

 

3)EP คือ ชั้นผ้าใบรับแรงดึงมีค่า เป็น N/mm. ประกอบด้วย Polyesterในแนวยาว และ Nylonในแนวขวาง ค่า EP ปรกติที่นิยมใช้กันมี EP 100,125,160,200,250 ยก ตัวอย่าง EP 125 จำนวน 4 ชั้น หรือบางครั้งก็เรียก   กันว่า 500/4 คือ ค่าแรงดึง ( Tensile Strength ) ที่สายพานสามารถรับได้ ในที่นี้  คือ 500 N/mm     โดยมีชั้นผ้าใบ EPทั้งหมด 4  ชั้น  โดย EP แต่ละชั้นจะ มีค่าชั้นละ 125 N/mm 

 

ตารางเปรียบเทียบวิธีการบอกแรงดึงของสายพาน

 

4)  4.0 คือ ความหนาของผิวยางด้านบน (Top Cover) มีหน่วยเป็น mm. ส่วน 2.0 คือ ความหนาของผิวยางด้านล่าง (Bottom Cover) มีหน่วยเป็นmm.

 

5)  Grade M  คือ เกรด (Grade) ของสายพานทนสึกหรอ (ดูตารางข้างล่าง) หรือระบุเป็น เกรดทนร้อน ทนไฟ ทนน้ำมัน ใช้กับอาหาร หรือบอกจุดประสงค์การใช้งานให้ผู้ขาย ให้ผู้ขายแนะนำ เลือกให้ ถ้าผู้ขายคิดไม่ออก บอกไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ ไปหาซื้อเจ้าอื่นก็แล้วกัน เพราะถ้าเลือกได้แบบมั่วๆ ได้สายพานที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน ผู้ซื้อก็จะขาดทุนครับ

 

 

 

ตารางแสดงเกรดสายพานแบบทนสึก 

 

 

 

6) 100 m. คือ ความยาว (Length) ของสายพานที่ต้องการสั่งซื้อ(เมื่อคลี่ออกมาเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวแล้วเท่ากับ 100 เมตร)

 

 

 

7) ต้องบอกไปด้วยว่าต้องการสายพานแบบ แบบต่อกลม (Endless) หรือแบบตัดยาว (Open) เพื่อผู้ขายจะได้ผลิตให้ถูกต้องตามความต้องการ การสั่งซื้อกรณีแบบตัดยาว (Open)นี้  เป็นสายพานที่ ต้องเอาไปต่อหัวสายพานที่หน้างานจึงจะสะดวก (เสียเงินค่าต่อสายพานเพิ่ม) ถ้าหากเป็นสายพานขนาดสั้นๆ เช่น 15-30 เมตรบางครั้งก็สามารถสั่งให้ต่อกลมไป (ไม่เสียเงินค่าต่อสายพานเพิ่มแต่ต้องเสียค่าแรงเพื่อรื้อและประกอบอุปกรณ์ใน lineสายพาน) แล้วให้ช่างในโรงงานประกอบเข้าline สายพานก็ได้ งานนี้ท่านต้องประเมินเอาเองว่าแบบไหนจึงจะเหมาะสมกับท่าน

 

           สุดท้าย บริษัท  คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด(Conveyor Guide Co.Ltd.) ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ให้กำลังใจและอุดหนุนสินค้าของเรา เราสัญญาว่า เราจะตอบสนองท่านอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่หยุดนิ่ง เราไม่เคยทำงานลวกๆ หรือลดระดับการปฏิบัติงานตนเอง เราทราบวิธีและมีความสามารถ ที่จะสร้างสร้างความ เรียบง่ายบนซับซ้อนอยากใช้เราก็ติดต่อเราครับ ง่ายนิดเดียว

          สงสัยสิ่งใด ส่งรายละเอียดทั้งหมดมาทาง E-mail จะสะดวกดีมากครับ อยากรู้อะไรเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลา หรือต้องการให้เราไปอบรมหรือจัดสัมมนาให้หน่วยงานบำรุงรักษาในหน่อยงานของท่านก็ได้ (มีค่าบริการนะครับ) ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้นนะครับ เรื่องอะไรก็ได้ที่ท่านอยากรู้เกี่ยวกับสายพานลำเลียงก็ลองติดต่อเข้ามาได้อะไรที่แบ่งๆกันได้และไม่เปลืองทรัพยากรจนเกินไปก็ยินดีรับใช้ฟรีครับ เพราะเรามี Motto การทำงานคือ Together We Share ไปด้วยกัน...เผื่อแผ่กัน’’   ครับ เราจะหาความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบลำเลียงมานำเสนออย่างสม่ำเสมอ มีของเท่าไหร่ก็ปล่อยหมด ไม่มี กั๊ก ไม่มีดึง ไม่มีเม้ม ถึงแม้ว่าเราจะเดินช้า...แต่เราก็ไม่เคยหยุดเดิน แล้วพบกันใหม่ครับขอบคุณที่ติดตาม 




Rubber Belt สายพานยางดำ

2) คำถามโดนๆเกี่ยวกับสายพานลำเลียง
3) ภาพรวมการแบ่งประเภทของสายพานลำเลียง
4) สายพานลำเลียงแบบชั้นผ้าใบ
5) Cover Type
6) ถอดรหัสสายพานทนสึก
7) ระบบป้องกันวัสดุเล็ดลอดออกจากสายพาน Sealing System
8) ส่วนประกอบของ Sealing system
9) ยางSkirtตัวร้ายหรือผู้ดี
10) การเลือกชนิด Skirt Rubber และการบำรุงรักษา
11)จำหน่ายสายพานยางดำ
12)ถอดรหัสสายพานทนร้อน
13)สายพานบั้ง
14)ทดสอบการเพิ่มอัตราขนถ่ายวัสดุของสายพาน Side Wall Belt Conveyor