ReadyPlanet.com
dot
Line ID
dot


Our Philosophy

 Our Philosophy “ที่มา....เส้นทางข้างหน้า...และคำประกาศ

 

1.ชัดเจนในปรัชญาการทำงาน“Together We Share บอกทุกเรื่องที่คนอื่นไม่อยากให้คุณรู้

 

เรามีปรัชญาชัดเจนในการทำงานว่า “Together We Share-บอกทุกเรื่องที่คนอื่นไม่อยากให้คุณรู้ คือเราเน้นการให้ข้อมูลครบถ้วนทั้งภาพรวม(Big Picture) และภาพย่อยทุกเรื่องให้ผู้บริโภคทราบก่อนตัดสินใจ..เราเรียกมันว่า “Before Sale Service”.. ต่างจาก Supplier ทั่วไปที่จะบอกข้อมูลเฉพาะสินค้าที่เขาต้องการที่จะนำเสนอ บอกเป็นจุดๆ...ย่อยๆ..บอกทุกเรื่องที่ผู้บริโภคไม่อยากรู้หรือเฉพาะที่อยากบอก ทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถมองเห็นภาพใหญ่ (Big Picture) ที่จะเข้าใจถึงการเชื่อมโยง...ตัวสินค้า(Product)กับการใช้งาน (Application) ว่ามันเหมาะสมดีหรือไม่อย่างไร แต่เรา Conveyor Guide จะคำนึงว่า...ถ้าเราอยากได้อะไร เราต้องให้เขาก่อน ดังนั้นก่อนเราที่จะขายสินค้า เราต้องสำนึกในความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค เราจะบอกผู้บริโภคให้เห็นภาพรวม(Big Picture) ทั้งหมดของสินค้า(Product)ว่าเชื่อมโยงและมีผลกระทบกับการใช้งาน (Application) ย่างชัดเจน ภาพรวมเปรียบเสมือนแผนที่ลายแทงที่จะบ่งชี้ว่าทิศทางที่ผู้บริโภคเลือกนั้น ถูก-ผิดอย่างไร ภาพรวมเป็นเหมือนภาพปริศนาที่ต้องวางภาพย่อยแต่ละภาพลงบนล็อกของมันจนกว่าจะปรากฏให้เห็นภาพใหญ่ทั้งภาพ ถ้าเราไม่ทราบภาพรวมก็เปรียบเหมือนเราเรารู้แต่เรื่องของต้นไม้ แต่ไม่ทราบเรื่องป่า เราเชื่อว่าผู้บริโภคมิใช่คนโง่แน่นอน..ผู้บริโภคฉลาดมาก..เมื่อผู้บริโภคมีข้อมูลอย่างครบถ้วน มีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ที่ดีก็จะสามารถตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามลักษณะและเหมาะสมกับการใช้งาน(Application)ของตนเองได้... ถ้าสินค้าของเราไม่เหมาะสม....เราจะไม่ยัดเยียดขายสินค้านั้นให้ผู้บริโภคเป็นอันขาด..เราจะแนะนำให้ผู้บริโภคไปยังแหล่งหาสินค้าที่เหมาะสมต่อไป...เราเชื่อว่าการทำอย่างนี้เป็นการส่งมอบความไว้วางใจที่ดีที่สุดของเราต่อผู้บริโภค....แม้ว่าวันนี้เรายังไม่ได้การสั่งซื้อจากผู้บริโภค...แต่เราได้ใจผู้บริโภคแล้ว...โอกาสภายภาคหน้ายังมีอีกมาก เมื่อผู้บริโภคลำบากผู้บริโภคจะมองหาเพื่อนแท้ที่เห็นอกเห็นใจยินดีหยิบยื่นความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเราปารถนาจะเป็นเพื่อนคนนั้น...เราเชื่อว่า...ความจริงใจเท่านั้น...ที่จะร้อยรัดใจของผู้บริโภคได้

ถึงนาทีนี้เริ่ม ใช้งานเรา...ให้เกิดประโยชน์ได้เลย เริ่มต้นที่...ดูปัญหาของท่านก่อน ถามเรามา เอาคำตอบไปแก้ปัญหา.....แล้วค่อยกลับมาดูว่าสินค้าเราคืออะไร เพราะหลักการทำงานของเราที่ถือมาตลอดว่า....สิ่งที่เรานำเสนอไม่ใช่ตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ แต่คือ Solution ที่สร้างความมั่นใจและความสบายใจของท่าน สินค้าคือเครื่องมือเป็นของแถมที่ใส่เข้าไปใน Process ล้วแก้ปัญหา เราเชื่อว่าหากเราช่วยแก้ปัญหาท่านได้ Mode ของความสัมพันธ์จะเปลี่ยนสถานะของเรา...จากคนแปลกหน้าจะกลายเป็นคนคุ้นเคยโดยอัตโนมัติ.... แล้วความเชื่อใจและโอกาสจะตามมาเอง…..ง่ายๆมาจากแนวคิดที่ว่า เมื่อเราดูแลผู้บริโภค..ผู้บริโภคก็จะดูแลเรา..เช่นกัน

 

 

2.สิ่งที่เราแชร์ใครได้ประโยชน์บ้าง

เพราะความรู้ที่เป็นภาษาไทยเรื่องระบบสายพานลำเลียงใน Internet ยังคงมีน้อยอยู่มาก จึงเป็นที่มาและความตั้งใจของ Conveyor Guide และทีมงานที่จะทำความรู้ด้านสายพานลำเลียงเป็นภาษาไทย...แบ่งปันความรู้ที่กลั่นกรองมาเบื้องต้นแล้ว บางทีก็เป็นแค่ความรู้ที่เป็นเพียงคำแนะนำกว้างๆ แต่มีเหตุผล หรือข้อมูลทางเทคนิคที่น่าสนใจ..บางอย่างก็เป็นข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้ บางครั้งก็จะแบ่งปันประสบการณ์ที่เคยผ่านมา ให้ผู้อ่านที่กระหายความรู้ได้เสพอย่างจุใจ ความรู้ที่นำมาแบ่งปันนี้จะเป็นตัวช่วยที่จะประหยัดเวลาและเป็นประโยชน์กับทุกคนในวงการไม่ว่าจะเป็น เจ้าของกิจการ ผู้ใช้งาน ผู้ซื้อ ช่างเทคนิค ผู้ออกแบบ เซลแมน นักศึกษา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องราวที่แบ่งปันจะเป็นเรื่องเดียวกัน แต่สิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับจากการแบ่งปันนี้จะมีค่าไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับพื้นความรู้และประสบการณ์ของแต่ละบุคคล ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้อ่านเป็นนักวิชาการตรงด้านนี้ ก็จะพบว่าสิ่งที่แบ่งปันเหล่านี้คือบทสรุปแบบย่อของข้อเท็จจริงต่างๆที่หากใช้สอนนักศึกษาก็ต้องใช้เวลาเป็นเวลาหลายเดือนถึงจะจบเนื้อหา แต่สำหรับผู้อ่านที่เป็นมือใหม่ทั้งหลายที่ไม่ได้อยู่ในวงการอาจตื่นเต้น เร้าใจกับข้อมูลใหม่ๆที่เพิ่งเคยพบเห็น ช่วยย่นระยะทางให้เข้าใจขมวดเรียบเรียงเนื้อหาให้เป็นหมวดเป็นหมู่อย่างน่าสนใจ เข้าใจได้ง่ายขึ้นสามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่ต้องไปเรียนในมหาวิทยาลัยให้เสียเวลา แต่สิ่งที่แน่ๆคือทุกคนที่มีโอกาสได้สัมผัสจะมีแต่ได้กับได้ ไม่มีเสีย ปรากฏการณ์อย่างนี้ในหมู่ทีมงานของเราเรียกกันว่า เล่นไพ่ด้วยเงินของคนอื่น

เราเขียนเรื่องราวต่างๆใน Website นี้ด้วยความเชื่อว่า เมื่อผู้อ่านอ่านจบแล้วจะสามารถเข้าใจบริบทของเรื่องต่างๆได้ง่ายขึ้นละสามารถต่อยอดเรื่องต่างๆกับที่เกี่ยวเนื่องได้ดีขึ้น ถ้าถามว่าแล้วความรู้ต่างๆในบทความนี้ทำเพื่อใคร คำตอบก็คือสำหรับผู้บริหารที่ต้องการความรู้ในด้านกว้างเห็น ภาพรวม(Big Picture) เหมือนขึ้น Helicopter มองเห็นภาพรวมเป็น Bird Eye View ทั้งภาพ เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกใช้ Product ให้ถูกต้องเหมาะสมกับความต้องการ.... ในบางแง่มุมสำหรับช่างเทคนิค ที่ต้องการรายละเอียดแก็ก ลูกเล่นในการใช้งานหรือในการสร้าง Conveyor ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย.....สำหรับ End Users ที่ต้องการเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเหมาะสมคุ้มกับเงินที่จ่าย..... สำหรับช่างซ่อมบำรุง(Maintenance) ที่ต้องการหาอะไหล่เปลี่ยนของเดิมด้วยราคาที่เข้าถึงได้.... สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการความรู้ด้านการออกแบบเบื้องต้น.....และสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่ต้องการความรู้และติดตามอ่านใน website แห่งนี้ หากเนื้อหาตกหล่นหรือข้อมูลไม่เพียงพอสามารถสอบถามเราได้ตลอดเวลา ถึงแม้เราจะไม่สามารถตอบบางคำถามได้อย่างรวดเร็วทันใจ แต่เราก็จะพยายามหาคำตอบมาให้ในวันเวลาถัดมาอย่างแน่นอน

3.สอบถามมาเลย...โดน

ลองถามมาเลยครับถ้าเป็นเรื่องสายพานลำเลียง (Conveyor Belt) ไม่ว่าจะเป็นสายพานยางดำ(Rubber Belt) สายพาน PVC BELT , PU BELT, สายพานพลาสติกโมดูลาร์ (Modular Belt) , สายพานท็อปเชน(Flat Top Chain) , สายพานกระพ้อ(Elevator Belt)  ยินดีแชร์กันทุกแง่มุม ตั้งแต่ การออกแบบ การผลิต การเลือก การเก็บรักษา การบำรุงรักษา การซ่อมแซม การต่อ การใช้งาน การ Modify  ปัญหาด้านเทคนิคApplication การใช้งานที่ไม่ปรกติ อะไรที่แปลกๆ ถามที่เราได้เลยครับ มีของเท่าไหร่ปล่อยหมด ไม่มีกั๊ก ไม่มีดึง ไม่มีเม้ม บอกทุกสิ่งที่คนอื่นไม่อยากให้คุณรู้สงสัยสิ่งใด ส่งรายละเอียดมาที่ Line@cg1356 หรือ info@conveyorguide.co.th หรือ โทร 090-907-6077 , 02-992-1025 ยินดีที่เรามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาร่วมกันกับทุกท่าน......

 

ขอเน้นว่า D.N.A ทีมงานเป็นช่าง ไม่ใช่D.N.Aของนักขายอาชีพ ไม่มีความสามารถในการเร่งรัดเพื่อปิดงานขายเหมือน Sale อาชีพ เราจะลบสภาพที่ท่านคุ้นเคยนี้ออกไป โดยสร้างความเชื่อใจให้เป็นสิ่งแวดล้อมใหม่ด้วยการพยายามอย่างหนักที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างจริงใจ บอกตรง พูดจริง ไม่รับปากซี้ซั๊ว เอาเฉพาะเรื่องวิทยาศาสตร์ พิสูจน์กันได้ รับข้อมูลไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องเชื่อเราทั้งหมด เก็บสมองด้านขวาไว้ในลิ้นชักชั่วคราว...ใช้สมองด้านซ้ายคำนวณด้วยเหตุ-ผลพิจารณาความเหมาะสมเอาเอง เลือกอุดหนุนกับใครหรือ Suppliers ใดๆได้ตามความคุ้มค่ากับเงิน(Value for Money) ที่จ่ายไปก็แล้วกัน

4.คำประกาศขอบคุณ

เราใคร่ขอเรียนว่า ความรู้ที่นำมาแบ่งปันนี้เกิดจากการทำงานร่วมกันเป็นทีม ผู้เขียนทำหน้าที่เสมือนเป็นร่างทรงของทีมงานทำหน้าที่สื่อสารกับผู้อ่านเท่านั้น ท้ายที่สุดผู้เขียนต้องขอขอบคุณหลายคนที่อยู่เบื้องหลัง ร่วมมือสร้างสรรค์สิ่งดีๆผ่านตัวอักษรที่ผู้อ่านกำลังเสพอยู่ขณะนี้ ขอขอบคุณ ผู้บริโภคที่อุดหนุนเติมให้เรามีเชื้อเพลิงเป็นพลังงาน...มีเรี่ยวแรงและทรัพยากรที่จะสรรหาข้อมูลดีๆมาแบ่งปันต่อไป....ขอบคุณ Supplier ทั้งใน อเมริกา ยุโรปและเอเชีย ที่ให้โอกาสเราได้เยี่ยมชมโรงงานและขบวนการผลิตตลอดจนให้ข้อมูลด้านเทคนิคลึกๆที่เป็นประโยชน์....ขอบคุณปัญหาทุกรูปแบบที่ทุกผู้บริโภคหรือผู้อ่านเป็นผู้นำโอกาสมาให้เราได้เรียนรู้....ขอบคุณผู้ที่เขียนตำราทั้งใน website และ Text book…. ขอบคุณเพื่อนๆร่วมอาชีพที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์....ขอบคุณ Maker ผู้สร้างเครื่องจักรทั้งหลายที่ให้ข้อคิดเห็นดีๆที่เป็นประโยชน์ในแง่การสร้างชิ้นส่วนที่สามารถใช้ในปฏิบัติ และสุดท้ายขอบคุณฝ่ายMaintenance ฝ่ายจัดซื้อและบัญชีการเงินของลูกค้าเราทุกท่านที่จ่ายเงินตรง Due…. ขอบคุณที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูล....เราหวังว่าเราจะเดินทางไกลไปพร้อมๆกับคุณ ..If you want to walk fast…work alone. If you want to walk far...walk together. จึงเป็นที่มาของ Motto ‘Together we Share’ผลงานที่นำมาเสนอ อาจจะ ออกช้าบ้างแต่ที่แน่ๆคือมันจะมีออกมาเรื่อยๆ....นี่คือคำสัญญาจากเรา      

      

Conveyor Guide Co.,Ltd.

 

 

 




About Us

test
About Us English article
Our History
Career
a