ReadyPlanet.com
dot
Line ID
dot


>> Moblie Truck Load & Unloading Conveyor

  Loading & Unloading Conveyor (สายพานลำเลียงสินค้าขึ้น-ลงรถบรรทุก) 1111

 วันนี้ บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด (Conveyor Guide Co.Ltd.) จะขอนำเสนอ ระบบสายพานลำเลียงสินค้าขึ้น-ลง รถบรรทุก 6 ล้อ รถบรรทุก 10 ล้อ หรือตู้ Container ได้ทุกสภาพของระดับพื้น ไม่ว่าพื้นจะเป็นแนวพื้นราบ (Horizontal Level)  หรือพื้นยกสูงสูง ( Dock)  ระบบที่ บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัดกำลังนำเสนอวันนี้ เป็น Loading & Unloading Conveyor (สายพานลำเลียงสินค้าขึ้น-ลงรถบรรทุก)แบบประหยัด ราคาเบาๆ ใครๆก็จัดหามาใช้งานได้ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการประเภท SME ทั้งหลายที่ตัวเบา กระเป๋ายังไม่หนักหรือมีข้อจำกัดอื่นๆที่ทำให้ไม่สามารถใช้ Telescopic Belt Conveyor ได้ เช่น พื้นที่ การเคลื่อนย้าย  ตลอดจนบริษัท รับขนส่งสินค้าไปต่างจังหวัด หรือใครๆก็ได้ที่ต้องการประหยัดเวลาและแรงงาน ในการลำเลียงสินค้าแต่ไม่มีกำลังเงินที่แข็งแรงเพียงพอที่จะจัดซื้อระบบสายพานลำเลียงแบบยืด – หด แบบไฮโซ (Telescopic Belt Conveyor) ซึ่งราคาแพงกว่ากำลังของตนเอง ตัดสินใจซื้อเอาแบบนี้เป็นทางเลือกไว้ใช้งานก่อน ทำงานมีเงินเยอะอยาก Upgrade ให้ดูดีมีประสิทธิภาพสูงขึ้นแล้วค่อยซื้อสายพานลำเลียงแบบยืด – หด (Telescopic Belt Conveyor)  แบบไฮโซมาใช้ก็ยังไม่สายเกินไป

สายพานลำเลียงแบบยืด – หดแบบไฮโซ (Telescopic Belt Conveyor)

Loading & Unloading Conveyor แบบประหยัด เป็นระบบลำเลียงวัสดุประเภท Unit Load (วัสดุจำพวก ชิ้น ลัง กล่อง) เพื่อนำวัสดุเข้า (Load) หรือออก (Unload) จากรถรถบรรทุกต่างๆ เช่น รถตู้ รถบรรทุก ล้อ รถบรรทุก 10 ล้อ หรือรถ Container ทั้งขนาดความยาว 20 ft.และ40 ft. เพื่อเป็นตัวช่วยในการลดเวลา ลดแรงงาน ลดสินค้าแตกเสียหาย สุดท้ายแล้วก็คือการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการขนถ่ายสินค้า

ลักษณะการทำงานของ Loading & Unloading Conveyor

Loading & Unloading Conveyor จะประกอบด้วยระบบลำเลียง ส่วนคือ

1.) ส่วนที่เป็นสายพานลำเลียง (Belt Conveyor) ในรูปคือ L1 และ L2

Loading & Unloading Conveyor (สายพานลำเลียงสินค้าขึ้นรถบรรทุก)

2.) ส่วนที่เป็นลูกกลิ้งลำเลียงแบบยืด-หด (Flexible Roller Conveyor) ในรูปคือส่วน ซึ่งแบ่งออกได้ 2 รูปแบบคือ

 

ลูกกลิ้งลำเลียงแบบยืด-หด (Flexible Roller Conveyor)

                2.1) แบบ Gravity Type เป็นการลำเลียงวัสดุโดยใช้แรงโน้มถ่วงหรือแรงผลักตามธรรมชาติ ทำให้ไม่เปลืองพลังงาน เหมาะกับการลำเลียงสินค้าที่พื้นกล่องแข็ง ไหลง่าย แต่จะต้องใช้แรงงานคนเพิ่มอีก 1 คนในช่วงกลางระหว่าส่วนต่อของสายพานลำเลียง (Belt Conveyor) กับส่วนที่เป็นลูกกลิ้งลำเลียงแบบยืด-หด (Flexible Roller Conveyor)

            2.2) แบบ Power Type ชุดลูกกลิ้งสามารถขับเคลื่อนโดยใช้ Motor เหมาะกับการลำเลียงสินค้าที่ไหลยากขึ้นมาหน่อย ระบบจะประกอบด้วยสายพานลำเลียง (Belt Conveyor)ทำงานร่วมกันแบบต่อเนื่องกับลูกกลิ้งลำเลียงแบบยืด-หด (Flexible Roller Conveyor)  โดยลูกกลิ้งลำเลียงแบบยืด-หด (Flexible Roller Conveyor)  จะวางอยู่บนงา (Extension support) ของสายพานลำเลียง (Belt Conveyor)เพื่อให้ ยกขึ้น-ลง ได้โดยใช้เครื่องจักร รูปแบบการลำเลียงประเภทนี้ใช้งานง่ายและประหยัดแรงงานเพราะใช้คนเพียง 2 คนอยู่ ส่วนหัวและส่วนท้ายของ Conveyorก็ทำงานได้แล้ว

ลักษณะการทำงานของ Loading & Unloading Conveyor

ทำไมต้องใช้ Loading & Unloading Conveyor แทนแรงงานคน

          Faster มีความรวดเร็วกว่าการลำเลียงแบบดั้งเดิมที่ใช้แรงงานคน 6 คน ระบบมีความสามารถในการลำเลียงประมาณ 800 – 1000 กล่อง/ชั่วโมง ซึ่งหากเทียบกับการลำเลียงโดยแรงงาน6คนแล้วอย่างน้อยก็เร็วกว่า เท่าแต่ใช้คนน้อยกว่า 3 เท่า

          Safer  การออกแบบจะคำนึงถึงด้านความปลอดภัย ทุกจุดที่ระบบมีการหมุนหรือเคลื่อนที่จะมีการ์ดเพื่อป้องกันอันตรายต่อผู้ใช้งานรวมถึงสิ่งต่างๆหรือบุคลที่อยู่รอบๆระบบลำเลียงด้วย

          Move Goods Safety สินค้าจะถูกลำเลียงอย่างปลอดภัย ไม่ชำรุด ซึ่งมีโอกาสที่สินค้าจะชำรุด แตกเสียหาย มีน้อยมากเมื่อเทียบกับการลำเลียงโดยใช้แรงงานคน

          Available in Choice  สามารถนำไปช้ลำเลียงวัสดุเข้า-ออก ได้ 2 ทิศทาง ใช้ได้กับรถทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็น รถกระบะ หกล้อ สิบล้อรถ สิบแปดล้อ หรือตู้ Container ก็สามารถทำได้เช่นกันทำงานได้ทุกสภาพของระดับพื้น ไม่ว่าพื้นจะเป็นแนวพื้นราบ (Horizontal Level)  หรือพื้นยกสูง ( Dock Leveler) 

ลำเลียงวัสดุเข้า-ออก ได้กับรถทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็น รถกระบะ หกล้อ สิบล้อรถ สิบแปดล้อ หรือตู้ Container

          Stand Alone or Conjunction with Other สามารถใช้ ลำเลียงวัสดุขึ้นลง เพียงตัวเดียวหรือจะต่อเชื่อมกับระบบลำเลียงอื่นก็สามารถทำได้

          Robust Construction โครงสร้างทำจากเหล็กที่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน

          Easy Move  มีขนาดเล็กสามารถเคลื่นย้ายได้ง่ายในพื้นที่เรียบ สะดวกรวดเร็วต่อการเปลี่ยนตำแหน่งการลำเลียงหรือเปลี่ยนช่องของ Dock และมี Locking (ตัวห้ามล้อเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

          Compact Storage ตัวเครื่องจักรมีขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่ในการเก็บรักษาน้อย (กรณีที่ไม่ได้ใช้งาน) และสามารถทำงานร่วมกับผู้ใช้งานอื่น เช่น Forklift ได้สะดวก

         

         Perfect Entry Level ใช้ลำเลียงวัสดุเข้า - ออก ได้กับทั้ง Warehouse ที่มี Dock หรือไม่มี Dock เนื่องจาก Loading & Unloading Conveyor นั้นสามารถปรับระดับความสูงได้หลากหลายระดับ

          Reaches  ชุด Flexible Roller สามรถปรับการ ยืด-หด ได้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ดังนั้นไม่ว่ากระบะบรรทุกจะสั้นหรือยาวก็สะดวกต่อการใช้งาน

          Little Maintenance  Loading & Unloading Conveyor ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทุกวัน อย่างต่อเนื่องและยาวนาน โครงสร้างมีความแข็งแรง มีจุดที่ต้องซ่อมบำรุงน้อยมาก

          Easy Operation ง่ายต่อการควบคุมใช้งานโดยจะมีปุ่มเพื่อปรับทิศทางการหมุนและระดับความสูง-ต่ำที่ตู้ Control

          Reduce Other Machine Loading & Unloading Conveyor จะช่วยลดจำนวนเครื่องจักรอื่นในการลำเลียงสินค้า เข้า-ออก จากตู้ เช่น Folk Lift หรือ Hand Lift เป็นต้น

          Reduce Man Power ลดแรงงานคนในการลำเลียงโดย Loading & Unloading Conveyor นั้นจะใช้คนในการลำเลียงเพียงแค่ 2-3 คนเท่านั้น

          Reduce Down Time ดโอการการหยุดลำเลียงเนื่องจากการหยุด หรือ ป่วยของแรงงานคน เพราะเครื่องจักรมีความน่าเชื่อถือมากกว่า

 

Loading & Unloading Conveyor Model & Dimension

Loading & Unloading Conveyor มีอยู่สอง Model คือ

1. G-4200 ประกอบด้วยสายพานลำเลียง (Belt Conveyor) กับ ชุด Power Flexible Roller สามารถลำเลียงสินค้าโดยใช้ Motor ซึ่งมีข้อดีคือ

- ใช้แรงงานในการดำเนินการน้อยกว่า Model G - 6900

ความเร็วในการลำเลียงคงที่สม่ำเสมอ

เหมาะกับการลำเลียงที่วัสดุลำเลียงผิวไม่แข็งมากนัก (Frictionมาก)

 

Model G-4200

2. G-6900 ประกอบด้วยสายพานลำเลียง (Belt Conveyor) กับ ชุด Gravity Flexible Roller แบบใช้แรงโน้มถ่วงในการลำเลียง ซึ่งมีข้อดีคือ

 ประหยัดพลังงาน เนื่องจากชุด Roller เป็นแบบ Gravity

 - ชุด Flexible Roller สามารถยืดได้ยาวถึง 6.9 เมตร

 ระบบประกอบด้วย Component น้อยจึงทำให้บำรุงรักษาง่าย

 - ใช้งานง่ายและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

 

Model G-6900

เลือกเอาเลยครับจะใช้Modelไหน

การผลิต Loading & Unloading Conveyor สายพานลำเลียง (Belt Conveyor) กับ ชุด Flexible Roller

ะบบสายพานลำเลียงแบบยืด – หดของบริษัทคอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด ชิ้นส่วนต่างๆจะใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ จากฝั่งประเทศทางยุโรปเป็นหลัก เช่น Germany หรือ France จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าระบบของเราจะไม่งอแง หมดแรง อ่อนล้า อย่างแน่นอน หากท่านใดสนใจหรือมีข้อแนะนำสามารถติดต่อบริษัทคอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด ได้ตลอดเวลาครับที่

 info@conveyorguide.co.th




MOBILE TRUCK CONVEYOR