ReadyPlanet.com
dot
Line ID
dot


2) ทำไมต้อง PU&PVC article

ในปัจจุบันระบบลำเลียงวัสดุหรือสินค้าได้เข้ามามีบทบาทในภาคอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เนื่องด้วย เหตุผลในด้านความต้องการการผลิตที่รวดเร็ว ลดต้นทุนการผลิตรวมไปถึง การขนส่งที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพจึงทำ ในหลากหลายอุตสาหกรรมเลือกใช้ระบบลำเลียง เพื่อเป็นตัวช่วยในความต้องการดังกล่าวจึงส่งผลให้ระบบสายพานลำเลียงสินค้าประเภท Unit Load เป็นที่นิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว “สินค้าประเภท Unit Load คืออะไร” อธิบายง่ายง่ายๆเลยก็คือสินค้าอะไรก็ได้ที่มีลักษณะเป็นชิ้น เป็นอัน เป็นห่อ ชิ้นส่วนทุกชนิด กล่อง Palate ลัง ม้วน เป็นต้น (เอาเป็นว่ายกเว้นที่เป็นของเหลวและเป็นผงครับ)

ระบบสายพานลำเลียง Lightweight หรือที่เราเรียกกันว่า สายพาน PVC หรือ PU นั้นแหละครับจึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย สาเหตุที่มันถูกนำมาเลือกใช้ก็เพราะว่า มีราคาถูก น้ำหนักเบา มีหลากหลาย Application ให้เลือกใช้ การต่อและการติดตั้งทำได้ง่ายกว่า สายพานยางดำนั้นเองแต่สามารถใช้งานได้และมีประสิทธิภาพอย่างเพียงพอ

สายพานลำเลียง Lightweight หรือสายพาน PU สาพาน PVC ที่เราเรียกกันจนติดปากนั้นจะมีค่า Breaking Strength ตามมาตรฐาน European อยู่ระหว่าง 100-1000 N/mm ซึ่งหากดูจาก ช่วงBreaking Strength ของสายพาน Lightweight แล้วก็จะพบว่าการลำเลียงวัสดุหรือสินค้า ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย นั้นสามารถใช้สายพานLightweight ได้เกือบทั้งหมดขึ้น อยู่กับการเลือกชนิดของสายพาน ให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานเท่านั้นซึ่งบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ก็จะพาทุกท่านไปเลือกใช้สายพาน PU PVC ให้ถูกต้องกับลักษณะงานในโอกาสถัดไป

เนื่องจากสายพาน Lightweight หรือสายพาน PU/PVC ได้ถูกออกแบบ และผลิตออกมา เพื่อตอบสนอง ในทุกๆอุตสาหกรรมดังนั้นจึงมีหลายรูปแบบเพื่อให้การใช้งานเหมาะสม และมีประสิทธิภาพสูงสุดกับ อุตสาหกรรมนั้นๆ ฉะนั้นบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัดจะขอนำเสนอ รูปแบบการใช้งานของสายพาน ในอุตสาหกรรม เฉพาะต่างให้ทุกท่าน ได้เลือกใช้อย่างถูกต้อง และเหมาะสม

บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายพาน Lightweight (PU/PVC /Teflon) จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสายพานที่มีคุณภาพมีโปรดักส์ให้เลือกหลากหลายในทุก Application ทุกอุตสาหกรรม ซึ่งทุกท่านสามารถสั่งซื้อและเลือกใช้ได้ง่ายและถูกต้อง ด้วยการอ่านจากบทความต่อๆไปครับหรือติดต่อ มาที่บริษัทได้ตลอดเวลาครับหากต้องการ คำแนะนำในการเลือกใช้สายพาน Lightweight (PU/PVC /Teflon) เรายินดีให้บริการครับ




Lightweight Conveyor Belt

1) ก่อนซื้อ PU & PVC
3) Special Belt (สายพานพิเศษ) article
4) Special Belt2 (สายพานพิเศษภาค 2) article