ReadyPlanet.com
dot
Line ID
dot


3) Back Stop คุณภาพ

  

             หลายท่านที่ได้ติดตามอ่านบทความจาก G team 

ก่อนหน้านี้ คงทราบหน้าที่การทำงาน และชนิดของ Back Stop กันไปบ้างแล้วนะครับ วันนี้ G Team จะขอแนะนำ Back Stop ที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและราคายุติธรรมมาให้ท่านผู้อ่านได้ศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจนำไปใช้กันนะครับ

 

บริษัท คอนเวเยอร์ ไกด์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย Back Stop คุณภาพดี คงทน (Robust) แข็งแรง ตาม ISO Standard โดย Back Stop ที่ผลิตนั้น เป็นแบบ Over Running Roller Clutch Type ซึ่งมีข้อดีในหลายๆด้าน เช่นราคาถูกแต่แข็งแรงทนทานกว่า Back Stop High Speed Type ซึ่งเป็นชนิดที่ติดตั้งภายใน Gear Box นอกจากนี่ยังซ่อมบำรุงได้ง่าย ดังนั้น Back Stop แบบนี้จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน

หลายท่านอาจจะสงสัยและอยากสอบถามว่า Back Stop ของบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด พิเศษกว่าของเจ้าอื่นอย่างไร ก็ขอบอกกล่าวสั้นๆ ง่ายๆ อย่างนี้ก็แล้วกันนะครับ

1). Roller Clutch มีความคงทน ซ่อมบำรุงง่าย โดยเม็ด Roller Clutch ภายในนั้นผลิตและนำเข้าจาก Germany จึงมีความเที่ยงตรง มีความละเอียด (Precision) สูงดังนั้นคุณภาพจึงมีความสม่ำเสมอ เดินเรียบ การสึกหรอน้อยดังนั้นอายุการใช้งานจึงยาวนานรับรองได้เลยว่าหากติดตั้งอย่างถูกวิธี Motor ต้องพังก่อนแน่ๆ

2). บำรุงรักษาง่ายระบบหล่อลื่นภายใน Back Stop เป็นจาระบี Ep 2 Type เนื่องจากธรรมชาติของ Back Stop โดยทั่วไปมีการหมุนที่ช้าอยู่แล้วประกอบกับ Roller Clutch ภายในมีผิวสัมผัสราบเรียบ ความร้อนภายในจึงมีน้อย ดังนั้นระบบหล่อลื่นจึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ตรวจสอบจาระบีปีละหนึ่งครั้งก็ได้ แต่มั่นใจได้ว่ายังสามารถใช้งานต่อไปได้อีกแน่นนอน โดยไม่ต้องเปลี่ยนจาระบีใช้กันแบบลืมกันไปเลยทีเดียว

3). การติดตั้ง Back Stop ถูกออกแบบให้ติดตั้งได้ง่ายด้วย Torque Arm โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ลดความเค้นภายในของ Back Stop ในขณะที่ทำงานร่วมกับ ระบบลำเลียง การติดตั้งจะยึดติดเข้ากับเพลาของระบบลำเลียงด้วยลิ่มตามมาตรฐาน DIN Standard หรือจะสั่งผลิตตาม Drawing ที่ท่านต้องการก็สามารถทำได้เช่นกันในกรณีที่ลิ่มที่เพลาของ ระบบลำเลียงไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ขนาดมาตรฐานของลิ่มขนาด (Parallel Key) ท่านผู้อ่านก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Menu Download เรื่อง Key & Key Way Standard ครับ

Back Stop ของเราแบ่งออกเป็น 7 รุ่นให้เลือกตามความเหมาะสมของแรงบิด (Torque) ที่เกิดขึ้นหรือตามขนาดเพลาของ Pulley/Sprocketในระบบลำเลียงนั้นๆโดยมีรุ่นให้เลือกใช้งานดังนี้ CG 04,CG 08,CG 10,CG 15,CG 60,CG 110 และ CG 150โดยรายละเอียดเพิ่มเติมในด้านขนาด และมิติของรุ่นต่างๆสามารถ Download ได้จาก Menu Down Load เรื่อง Catalog Back Stop นะครับ




BACK STOP FOR BELT & BUCKET CONVEYOR

1) การสั่งซื้อ Back Stop
2) หน้าที่ของ Back Stop
4) การจัดวาง Back Stop
5) เรื่องของขนาดเพลา