ReadyPlanet.com
dot
Line ID
dot


Back Stop article

Brochure_back stop_conveyorguide << Download Click!!



ในโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันผู้ผลิตในทุกๆภาคส่วนอุตสาหกรรมต่างประดิษฐ์ สร้างสรรค์สินค้าและบริการให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอย่าง สะดวก รวดเร็ว และสามารถหาคำตอบได้อย่างง่ายไม่ต้องเสียเวลาศึกษาวิธีการใช้ที่ยุ่งยากเหมือนในอดีต หากจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพเช่น การคำนวณทางด้าน วิศวกรรม ในอดีตต้องใช้มือ คิดคำนวณกันล้วนๆถึงแม้บางครั้งจะใช้ Computer ช่วยก็ต้องเรียนรู้วิธีการเขียนโปรแกรมเฉพาะใช้กันอย่างยากเย็นแต่เดี๋ยวนี้ มีผู้เขียนโปรแกรมต่างๆเหล่านี้มาให้เราใช้กันอย่างสะดวกสบาย  Back Stop ของ Conveyor Guide ก็เช่นบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด พยายามออกแบบการเลือกใช้และการสั่งซื้อให้ง่าย และสะดวกที่สุดขณะเดียวกันก็ต้องสามารถอ้างอิงได้ตามหลักวิศวกรรม เอาเป็นว่าหากท่านสั่งซื้อ Back Stop รับรองว่าง่ายกว่าการไปเลือกซื้อปลาตามท้องตลาด ก็แล้วกันครับมาดูกันดีกว่า ว่ามีข้อมูลอะไรบ้างที่จำเป็นในการสั่งซื้อ Back Stop เพื่อไม่ใช้ผิด Spec ผิดขนาด สั่งซื้อไปแล้วไม่เกิดปัญหาสามารถประกอบใส่เข้ากับระบบได้อย่างพอดี โดยไม่มีปัญหา

1.เลือกรุ่นหรือ Series ของ Back Stop ที่เหมาะสมกับระบบลำเลียงนั้นๆ

2.ขนาด Size ความโตรูของเพลา Back Stop โดยต้องมีขนาดความโตตาม Range ของ Back Stop Series นั้นๆ

3.ขนาดร่องลิ่มหากไม่เป็นไปตามมาตรฐาน (ISO Standard) หรือตาม Keyway & End Plate Dimensions ก็ให้แจ้งขนาดที่ต้องการเพื่อทำการผลิตตามนั้น

4.หากต้องการติดตั้ง End Cap ควรระบุตำแหน่งการรูเจาะและขนาดของเกลียวของ End Cap ที่ชัดเจนมาให้ด้วย (ในกรณีไม่เป็นไปตามมาตรฐาน)

เพียงแค่ท่านระบุรายละเอียดมาตามข้างต้นท่านก็จะได้ Back Stop ที่มี Spec ถูกต้อง คุณภาพดีและราคา ยุติธรรม แล้วครับ

Example

กรณีที่1

ระบบลำเลียงต้องการใช้ Back Stop ซึ่งคำนวณได้แรงบิด(Torque)ในระบบ 1478 N.m และรู Diameter ปลายเพลาสำหรับใส่ Back Stop ขนาด 50 mm ต้องเลือกใช้ Back Stop Series   CG 15 ซึ่งสามารถรองรับแรงบิด(Torque)ในได้ถึง 1500 N.m และสามารถรองรับเพลาขนาด 30 - 60 mm  ในส่วนของลิ่ม ร่องลิ่มและ End Plate ก็จะมีขนาดตาม Keyway & End Plate Dimensions Sheet

สรุปในกรณีนี้จะต้องแจ้ง Series ของ Back Stop และ ขนาดของ Shaft ที่จะนำ Back Stop ไปสวมก็เพียงพอแล้วครับ

กรณีที่2

ระบบลำเลียงซึ่งคำนวณแรงบิด(Torque)ในในระบบแล้วได้ 775 N.m.ขนาดเพลาสำหรับใส่ Back Stop โต 35 mm. ต้องเลือกใช้ Back Stop Series   CG 08 ซึ่งสามารถรองรับแรงบิด(Torque)ในได้ถึง 800 N.m และสามารถรองรับเพลาขนาด 25 - 40 mm. ในส่วนของลิ่ม,ร่องลิ่มและ End Plate นั้นหากในกรณีที่ของเดิม (Shaft) ไม่เป็นไปตามมาตรฐานก็ต้องกำหนด ขนาดของ H,B,T2,B1และD3 ตาม Keyway & End Plate Sheet มาให้ด้วย

Remark: Keyway & End Plate Sheet See Menu Download

 

Download Catalog : Back Stop Series & Dimensions / Key Wey & End Plate Dimensions

Brochure_back stop_conveyorguide << Download Click!!

 

 




Back Stop

อุปกรณ์ป้องกันการไหลย้อนกลับของระบบลำเลียง article
Back Stop มีกี่ประเภท article
Back Stop คุณภาพคับแก้ว ราคายุติธรรม article
Back Stop Arrangment (รูปแบบการจัดวาง Back Stop) article
BackStop article
วิธีเลือกขนาดเพลา article
ทำไมขนาดเพลาต้อง ISO Standard article
การคำนวณหา Torque เพื่อเลือก Series ของ Back Stop article
ตัวแปรที่มีผลต่อการเลือก Back Stop article